Ang Aking Karanasan At Natutunan Sa Asignaturang Filipino

Ang Doctora Christiana ang kauna-unahang aklat sa bansa sa paraang baybayin ito ay sinasabing inilmbag sa parehong wikang Espanyol at Tagalog gamit ang. Ilahad ang mga karanasan at pangunahing konseptong natutunan sa asignaturang filipino sa piling larang tech-voc.


Natutunan Sa Tagalog

5102011 Ilan lamang ito sa aking mga natutunan at magagandang karanasan sa Filipino110 at masasabi kong ito kasi marahil ang pinakamaganda at masayang bahagi ng mga karanasan ko sa asignaturang ito.

Ang aking karanasan at natutunan sa asignaturang filipino. 15052020 Ang aking pag aaral ay isang importante at malaking bahagi ng aking buhay at ang dahilan ng aking malawak na pagtanaw sa mundo at kung ano ako ngayon. 27102018 Sa aking mga karanasan sa asignaturang Filipino noong nasa elementarya ako marami akong nalaman at natutunan katulad ng tamang pagsulat ng Filipino na naaayon sa panuntunan sa pagsulat at pagbasa pati na rin ang ibat iba uri ng Filipino ang tamang pamamaraan kung papaano gagamitin ng tama ang Filipino sa pakikipag-usap sa ibang tao kung papaano gagamitin ng tama ang Filipino sa. Karanasan sa Asignaturang FILIPINO Sa kauna-unahang pagkakataon ay dito ko na naranasan ang hirap at pagod sa asignaturang Filipino dahil noon ay hindi naman ito gaano kahirap.

Sa Filipino 4 ang mga babasahin ay puno ng mga malalalim na salita sa Filipino. MARAMING MGA BAGAY NA NAG UDYOK SAKIN PARA PAG ARALAN ANG ASIGNATURANG ITO. Ang aking mga natutunan ngayong unang markahan ay ang Pagsusuri ng mga.

Nakikilala namin ang kulturang mayroon ang mga ito at kung may pagkakaiba at pagkakatulad ito sa. 24092019 Ayon sa natutunan ko sa Kasaysayan ng Wikang Pambansa Baybayin ang katutubong paraan ng pagsulat na ginamit ng mga katutubong Pilipino naglalaman ito ng 17 simbolo 14 na katinig at 3 patinig. May madaming teknikal na pamamaraan din pala ang pagsulat at pagbasa ng tekstong Filipino.

Natutunan sa Asignaturang Filipino Kayraming bagay akong natutunan sa Asignaturang ito. Mula sa mga akdang aming tinalakay na punong-puno ng makabuluhang pangyayari. ISA NA DOON ANG AKING.

2102011 Sa klase nakikita ko naman na masaya ang aking kapwa kamag-aral at ang ilan ay may mga natutunan namankaya sa aking palagay ay marami din naman akong masasayang karanasan sa asignaturaang ito kahit na puro paga kit ang ilan sa mg a itoKaya ngayong patapos na ang subjek na ito ay labi-labis akong nagpapsalamat sapagkat may naitulong naman ang Filipino 110 sa. 26092019 MGA NATUTUNAN SA ASIGNATURANG FILIPINO 1. 25062020 Bagamat di lubos ang aking kaalaman sa tagalog dahil ang nakasanayang wika ko ay Ingles hindi ako gaanong sanay sa istruktura kasaysayan at pagkabuo ng wikang Filipino.

Ang aking Repleksyon Madaming bagay akong natutunan sa asignaturang Filipino 7 o ang Pagbasa sa Ibat-ibang Disiplina. Aniya kung sakaling itiwalag ang asignaturang Filipino sa kolehiyo ay magkakaroon ng malaking epekto ito sa mga estudyante. Filipino Sa matagal na panahon na pag aaral ko sa Filipino aking nalaman na ang lahat ng mga bagay katotohanan at mga tao sa likod nito ay dahilan ng ating mahaba at makulay kasaysayan.

Maraming salamat sa inyong pagbisita at pagbabasa. Unang Markahan Ang aking maikling repleksyon ngayon unang markahan. Ang blog na ito ay tungkol sa aking natutunan sa paksang filipino.

Sana ay may matutunan kayo. Madaming bagay akong natutunan sa asignaturang Filipino 7 o ang Pagbasa sa Ibat-ibang Disiplina. Dahil ngayon ay hindi lamang puro pagbabasa dapat inuunawa ito at hindi lamang inuunawa dapat isinasabuhay din ito.

Hindi ko ito malilimutan hindi lamang ang mga sandaling si Sir Jayson ay kamiy napangiti kundi ang mga talino at kaalaman niyang hindi ipinagdamot na ipamahagi sa amin. Sa unang markahan at pangalawang markahan ay marami rami na rin kaming natutunan sa paksang ito. Salamat sa makakasagot - 12812444.

Akala ko simple lang ang Filipino ngunit di pala iyon totoo. Dahil sa mga akdang ito tila kamiy naroon mismo sa bansang tinutukoy ng akda. Kung Pilipino naman ang kausap puro Taglish naman.

Una sa lahat mas napalawak ang aking bokabularyo sa Filipino. Akala ko simple lang ang Filipino ngunit di pala iyon totoo. Nalaman ko sa sarili ko na di purket akoy isang Pilipino madali na ang Filipino ngunit mali pala ako.

12072020 This video is unavailable. 1062021 Filipino 1 blog sa paksang filipino may marami kang matutunan tulad ng mga konsepto ng wika mga gamit ng wika sa lipunan at mga sitwasyong pangwika sa pilipinas. Bumalik sa Ang Aking e-Portfolio sa Filipino 9 Narito ang aking mga karanasan at natutunan sa bawat markahan sa asignaturang Filipino.

Answers Batay sa sarili niyong karanasan at kaalaman masasabi niyo bang sapat na ang mga natutunan ninyo sa asignaturang filipino upang kayoy matatawag na bihasa sa nasabing wika at hindi niyo na kailangan. Sa pang-araw-araw na pakikipag-usap ko sa ibang tao palagi na lang Ingles ang salita. 2042016 Ang aking Repleksyon.

ANG ASIGNATURANG FILIPINO 1 AY HINDI MASYADONG MAHIRAP NA ASIGNATURA SAPAGKAT HINUNANG ITO PARA PALAWAKIN ANG ISIP NG BAWAT PILIPINO. Unang-una hindi na nila mga mag-aaral malalaman ang tamang paggamit ng wika at lalong lalala ang hindi pagkaka-alam nito. Pero bilang mag-aaral sa Far Eastern Private School Azra ng antas-11 STEM marami akong natutunan sa asignaturang Filipino-11 mas lumalim ang pagkaintindi ko sa Wikang Filipino at nalaman.

Nalaman ko sa sarili ko na di purket akoy isang Pilipino madali na ang Filipino ngunit mali pala ako. 29122014 Marami akong natutunan sa Filipino 4. 30032021 Ilahad ang mga karanasan at pangunahing konseptong natutunan sa asignaturang filipino sa piling larang tech-voc.

Tamang sagot sa tanong.


Mga Natutunan Sa Filipino Yunit I At Ii Mga Natutunan Sa Asignaturang Filipino


Ang Aking Karanasan At Natutunan Sa Asignaturang Filipino


Pt In Filipino 1 Ang Aming Natutunan Sa Asignaturang Filipino 1


Filipino Sa Piling Larang Akademik


Ang Aking Karanasan At Natutunan Sa Asignaturang Filipino


Ang Repleksyon At Mga Natutunan Ko Sa Ikalawang Marka


Mga Natutunan Sa Asignaturang Filipino 1


Ano Ang Natutunan Sa Asignaturang Filipino


H1zayvuazrbjem


LihatTutupKomentar